THỂ DỤC: BẬT XA 35 - 40 Cm . LỚP MẪU GIÁO 4B
Thể dục
Bật xa 35- 40cm
I. Kết quả mong đợi:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng để bật xa về phía trước
- Biết cách chơi, luật chơi hứng thú tham gia chơi trò chơi.
2.Kỹ năng:
- Thông qua bài tập rèn sự khéo léo, phát triển ở trẻ tố chất : mạnh , khéo
- Phát triển ở trẻ khả năng: giữ thăng bằng
- Có tinh thần phối hợp đồng đội trong khi chơi
3.Thái độ:
- Trẻ yêu thích luyện tập, rèn luyện sức khỏe. biết tác dụng của việc tập thể dục cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng
- Thảm hoa 2 thảm 35 cm, 2 thảm 40 cm
- Mũ, dây thừng, vạch kẻ
- Loa, Bài hát : Cô và mẹ, picachu, đồng dao: “Rềng rềng ràng ràng” , Cô giáo
* Đồ dùng của trẻ :
- Vòng thể dục đủ cho trẻ
- Trang phục đầu tóc gọn gàng, bóng, mũ
- Mũ đủ cho cháu
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức : - Các con ơi hôm nay ban tổ chức cuộc thi tổ chức hội thi bé tập làm vận động viên thể thao đấy các con cùng tham gia nhé ? - Trong phần gồm có 3 phần thi : + Phần thứ nhất là phần thi diễu hành + Phần thứ 2 là phần thi đồng diễn + Phần thứ 3 là phần thi tài năng - Các con thấy cơ thể của mình thế nào? - Cô thấy lớp mình bạn nào cũng có sức khỏe tốt, các con đã sẵn sàng đi tới cuộc thi chưa? - Để bước vào phần thi thứ nhất là phần thi diễu hành xin mời các con cùng tham gia. 2. Khởi động: - Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn vừa đi vừa hát “picachu" kết hợp với các kiểu chân mũi bàn chân, gót bàn chân,kiễng chân, đi, chạy, ...sau đó đứng thành đội hình 3 hàng ngang. 3. Trọng động: - Bây giờ cô mời các con bước vào phần thi thứ 2 đó là phần thi đồng diễn * Bài tập phát triển chung: Để bước vào phần thi thứ hai phần đồng diễn kết hợp với nhịp bài hát: “Cô và mẹ" + Tay - Vai: Hai tay đưa ra phía trước + Lưng - Bụng: Đưa hai tay lên cao gập người xuống + Chân - Bật: Bật tách chân và chụm chân - Cô thấy lớp chúng mình tham gia vào phần đồng diễn rất đẹp cô khen lớp mình nào? - Cho trẻ chuyển đội hình đọc bài đồng dao: “Rềng rềng ràng ràng” + Phần thi thứ 3 là phần thi tài năng: đòi hỏi các khéo léo nhanh nhẹn bật xa 35- 40cm. *Vận động cơ bản: “Bật xa 35- 40cm” - Các con nhìn xem ban tổ chức cuộc thi đã chuẩn bị cho chúng ta gì? - Thảm hoa dùng để làm gì? - Cô mời 1 trẻ lên bật? - Mời trẻ nhận xét: Bạn bật như thế nào? - Kon bật rất là giỏi . - Cô thực hiện lần 1 - Cô thực hiện lần 2: “Tư thế chuẩn bị” Đứng chụm chân trước vạch chuẩn, hai tay đưa ra trước. Khi có hiệu lệnh 1 tiếng xắc xô, cô đưa tay từ trước ra sau đồng thời chân khuỵu gối tạo đà bật về phía trước qua thảm hoa, tiếp đất bằng 2 nửa bàn chân trên, khuỵu gối sau đó từ từ hạ cả bàn chân, 2 tay đưa ra trước giữ thăng bằng. Sau đó nhẹ nhàng đi về cuối hàng. - Vậy, chúng mình sẽ lần lượt bật xa qua thảm hoa này đã sẵn sàng chưa? - Lần 1: Lớp thực hiện, - Tổ thi đua thuc hiện - Cô khen trẻ cô thấy các con bật xa rất là giỏi rồi. - Lần 2: Lớp thực hiện lại một lần nữa nâng độ khó lên (40 cm) - Cho trẻ so sánh giữa hai tấm thảm - Cho trẻ thi đua 2 tổ - Tổ chức cho trẻ thi đua - Nhận xét, động viên, khen ngợi trẻ + Các con vừa thực hiện bài tập gì? * TCVĐ: Kéo co - Trên tay cô có gì? - Ai có nhận xét về dây thừng này? - Dây thừng này dùng để chơi vào trò chơi nào? - Ai giỏi nhắc lại cách chơi và luật chơi cho cô nào? - Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi sau đó cho trẻ chơi 2 - 3 lần. - Cô bao quát động viên trẻ chơi 5. Hồi tĩnh: - Trẻ làm động tác chim bay đi nhẹ nhàng quanh sân theo nhịp bài hát: “Cô giáo” |
- Có
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu chân và chuyển đội hình
- Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Trẻ tập 3 lần x 8 nhịp
- Trẻ đọc đồng dao và chuyển đội về hai hàng ngang
- Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - 1 trẻ lên thử - Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời - 2 trẻ lên thực hiện - Sẵn sàng
- Trẻ thi đua hai tổ
- Trẻ nhắc lại tên bài tập vận động
- Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ thực hiện theo cô |